Stefán Viðar snýr heim til Íslands

Baldvin Þorsteinsson og Stefán Viðar Þórisson um borð í Cuxhaven NC í vikunni/myndir samherji.is
Baldvin Þorsteinsson og Stefán Viðar Þórisson um borð í Cuxhaven NC í vikunni/myndir samherji.is

Stefán Viðar Þórisson sem hefur verið skipstjóri á þýska frystitogaranum Cuxhaven NC 100 frá því skipið var tekið nýtt í notkun árið 2017, færir sig á næstunni yfir á Snæfell EA 310, frystitogara Samherja. Stefán Viðar hefur verið skipstjóri á skipum Samherja í um tvo áratugi, lengst af erlendis.

Í vikunni var landað um 670 tonnum af afurðum úr Cuxhaven í Hafnarfirði en Stefán Viðar var einmitt skipstjóri í túrnum sem tók alls fimmtíu sólarhringa.

Snæfell hélt til veiða á þriðjudaginn undir stjórn Pálma Hjörleifssonar en Stefán Viðar verður skipstjóri á móti Pálma.

Toppkarlar í hverju plássi

Baldvin Þorsteinsson framkvæmdastjóri Deutsche Fishfang Union sem gerir út Cuxhaven kvaddi Stefán Viðar í Hafnarfjarðarhöfn og færði honum blómvönd í tilefni þessara tímamóta.

Stefán Viðar segist kveðja Cuxhaven með söknuði en hlakka jafnframt til að taka við nýjum verkefnum uppi á Íslandi.

„Þessi síðasta veiðiferð á Cuxhaven gekk vel í alla staði, þótt veiðin hafi verið frekar dræm í restina. Við vorum í grænlenskri lögsögu, norðan við Dohrnbanka. Cuxhaven er frábært skip í alla staði og áhöfnin er traust og góð, valinn maður í hverju rúmi. Ég fæ núna smá fríi, þar sem Pálmi verður skipstjóri á Snæfellinu og svo tek ég væntanlega næsta túr. Mér líst vel á skipið og allan aðbúnað um borð, þar sem toppkarlar eru í hverju plássi.“

Varð skipstjóri aðeins 26 ára gamall

Stefán Viðar er 42 ára en með gríðarlega reynslu. Hann útskrifaðist frá Stýrimannaskólanum í Reykjavík með skipstjórnarréttindi vorið 2001 og á námsárunum var hann háseti á Víði EA, togara Samherja. Árið 2004 lá leiðin til Deutsche Fishfang Union, Evrópuútgerðar Samherja. Fyrst sem stýrimaður á frystitogaranum Kiel NC og þar á eftir Wiesbaden GDY, sem er systurskip Kiel.

Hann varð skipstjóri Wieisbaden, aðeins 26 ára gamall og síðan þá hefur Stefán Viðar stýrt ýmsum skipum Deutsche Fishfang Union, síðast Cuxhaven NC.

Til þess að geta stýrt þessum erlendu togurum aflaði Stéfán Viðar sér skipstjórnarréttinda í Bretlandi og Þýskalandi, auk íslenskra eins og áður er getið.

Síðasti túrinn og bráðum fyrsti túrinn

„Cuxhaven vakti mikla athygli á sínum tíma enda skipið vel búið á allan hátt, bæði hvað varðar vélbúnað, vinnslu og aðbúnað áhafnar. Þótt Snæfellið sé eldra skip er það afar vel búið, þannig að í mínum huga ríkir bara tilhlökkun vegna þessa næsta verkefnis hjá Samherja. Ég á því láni að fagna að eigendurnir hafa treyst mér fyrir stórum verkefnum og fyrir það er ég þakklátur. Þetta hefur verið farsælt samband, traust á báða bóga. Ég hef náð að skoða Snæfellið ágætlega og líst vel á þær breytingar sem gerðar hafa verið á skipinu á undanförnum mánuðum. Þótt ég hafi verið í mínum síðasta túr á stóru og öflugi skipi, getum við líka sagt að ég fari senn í minn fyrsta túr á stóru og öflugu skipi og slíkar breytingar eru bara hressilegar. En fyrst er samt sem áður að halda heim til Reyðarfjarðar.“

Mikil umsvif þegar skipin eru í landi

„Það eru töluverð umsvif í landi þegar svona stór skip koma til hafnar og margir eru kallaðir til. Löndunargengi sjá um löndun og flutningafyrirtæki þurfa að vera tilbúin svo að segja strax og lagst er að bryggju. Oftar en ekki er óskað eftir þjónustu ýmissa fyrirtækja vegna endurbóta og viðhalds, það er því mikið um að vera þegar skipin eru í landi. Þannig var þetta í Hafnarfjarðarhöfn í vikunni og þannig verður þetta þegar Snæfell kemur til löndunar í framtíðinni,“ segir Stefán Viðar Þórisson verðandi skipstjóri á Snæfelli EA 310 og fráfarandi skipstjóri Cuxhaven NC 100.“